Cwestiwn 1 -
Beth yw eich barn ar ba mor gyffredin yw'r defnydd o athrawon
cyflenwi, wedi'i gynllunio a heb ei gynllunio?
|
|
Fel
arfer ar gyfer absenoldebau athrawon tymor byr megis diwrnod neu
ddau defnyddir Uwch Gymhorthyddion Cyflenwi am resymau ariannol ac
ansawdd yn bennaf. Mae’r Ysgol wedi buddsoddi mewn dau
ohonynt i sicrhau parhad y gwasanaeth : maent wedi eu
hyfforddi’n briodol ac mae’r defnydd yn dda iawn gan eu
bod yn adnabod y sefydliad a’r plant yn dda ac yn cael eu
parchu ganddynt.
Mae
problemau difrifol ar adegau gael hyd i athrawon cyflenwi am
resymau byr neu dymor hir sydd yn arbenigwyr pwnc penodol.
Pan fydd hyn wedi’i gynllunio mae’n broblem fawr
ond ar fyr rybudd ar fore’r absenoldeb yn aml yn
amhosibl.
|
|
Os ydych o'r farn bod
hyn yn arwain at broblemau (er enghraifft, ar gyfer ysgolion,
disgyblion neu athrawon), sut y gellir eu datrys?
|
|
Mae’n anodd iawn
ateb y cwestiwn hwn. Mae prinder athrawon ar gyfer swyddi
parhaol mewn rhai pynciau heb sôn am rai cyflenwol.
Dylai’r Cynulliad ar y cyd â’r Awdurdodau Lleol
gynllunio system arbennig o recriwtio, cofnodi a chynnal athrawon
cyflenwol gyda rhestri cyfoes sydd yn cael eu huwchraddio’n
barhaus ar gael i ysgolion
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
X
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
|
Cwestiwn 2 - Beth
yw eich barn ar yr amgylchiadau pan ddefnyddir athrawon cyflenwi?
Er enghraifft: y math o ddosbarthiadau maent yn dysgu; y math o
weithgareddau dysgu sy'n digwydd dan oruchwyliaeth athrawon
cyflenwi; a ydynt yn gymwys i addysgu pynciau
perthnasol.
|
|
Pan
fydd athrawon cyflenwol yn dysgu eu pwnc eu hunain mae gobaith y
bydd yr addysgu o safon, ond nid yw llawer o’r athrawon hyn
wedi cael cyfle i fynychu cyrsiau hyfforddi erstalwm ac mae dylliau
dysgu ac addysgu yn newid yn barhaus.
Os
nad ydynt yn arbenigwyr pwnc yn aml cynnal rhyw fath o addysgu
maent yn eu gwneud ac felly mae’n amlwg y bydd y
safonau’n dirywio.
|
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
Fel y nodwyd uchod a
chynnal cyrsiau rhanbarthol rheolaidd i ail hyfforddi athrawon
cyflenwi.
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
x
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
|
Cwestiwn 3 - Beth
yw eich barn ar effaith y defnydd o athrawon cyflenwi ar
ganlyniadau disgyblion (gan gynnwys unrhyw effaith ar ymddygiad
disgyblion)?
|
|
Os
nad yw’r athrawon yn arbenigwyr mae’n amlwg y bydd
safonau’n disgyn. Os na fydd y disgyblion yn gweld eu
bod yn cael gwersi go iawn ac yn teimlo eu bod yn gwella eu
gwybodaeth gall problemau ymddygiad godi yn sicr.
Mae
enghreifftiau prin o athrawon cyflenwi rhagorol ar y llaw
arall.
|
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
Amlinellwyd hyn uchod
eisoes.
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
x
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
|
Cwestiwn 4 - Beth
yw eich barn ar Ddatblygiad Proffesiynol Parhaus athrawon cyflenwi
ac effaith bosibl y Model Dysgu Proffesiynol
Cenedlaethol?
|
|
Nodwyd eisoes uchod bod angen i’r Cynulliad a’r
Cyngor Addysgu roi sylw manwl i’r mater hwn.
|
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
Cynllun cenedlaethol wedi’i
strwythuro a’i ariannu’n briodol.
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
x
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
|
|
Cwestiwn 5 - Beth
yw eich barn ar drefniadau rheoli perfformiad ar gyfer athrawon
cyflenwi?
|
|
Ar
hyn o bryd mae hyn bron yn amhosibl os nad yw’r athro
cyflenwi mewn un ysgol am gyfnod gweddol hir
|
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
Rhaid ymateb i’r
gofyn o fewn strwythur briodol newydd – efallai dylai’r
Consotia newydd chwarae rôl yn hyn hefyd.
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
x
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
|
Cwestiwn 6 - A
ydych o'r farn bod gan awdurdodau lleol a chonsortia rhanbarthol
ddigon o oruchwyliaeth dros y defnydd o athrawon
cyflenwi?
|
|
Nid
wyf yn credo bod gan yr awdurdodau lleol a’r consortia nemor
dim rôl yn hyn. Efallai
bod yr awdurdodau’n cadw rhestri o athrawon llanw ond yn aml
gan fod yr athrawon yn gweithio mewn nifer o ysgolion mae’n
anodd cadw trac arnynt. Mae angen system gwell.
|
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
Atebwyd hyn
eisoes
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
x
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
|
Cwestiwn 7 - A
ydych yn ymwybodol o unrhyw amrywiaeth leol a rhanbarthol yn y
defnydd o athrawon cyflenwi? Os felly, a oes rhesymau am
hynny?
|
|
Dim
felly, ond yn aml trwy chwilota a holi ei hun mae’r ysgol yn
dod o hyd i rywun yn aml iawn, mater o lwc felly.
|
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
Gweler uchod
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
x
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
|
Cwestiwn 8 - A
oes gennych unrhyw farn ar asiantaethau cyflenwi a'u trefniadau
sicrhau ansawdd?
|
|
Enghreifftiau prin iawn sydd gennyf o ddefnyddio asiantaethau
cyflenwi. Yn anffodus nid oedd y rhai a ddaeth yma o ansawdd o gwbl
ac ni fyddwn yn mynd at asiantaeth ond mewn argyfwng
mawr.
|
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
System cenedlaethol
canolog heb asiantaethau
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
x
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
|
Cwestiwn 9 - A
ydych yn ymwybodol o unrhyw faterion penodol yn ymwneud ag addysg
cyfrwng Cymraeg? Os felly, beth ydynt?
|
|
Mae’n arbennig o anodd cael athrawon cyflenwi cyfrwng
Cymraeg ac ar adegau bu’n rhaid bodloni ar athrawon
di-Gymraeg er mwyn parhad y pwnc. Mae hyn yn hollol
annerbyniol ond mewn argyfwng sut ellir gweithio fel
arall.
|
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
Rhaid rhoi sylw
arbennig i hyn o fewn cynllun cenedlaethol
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.
|
§
x
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
|
Cwestiwn 10 - Os
byddai'n rhaid ichi wneud un argymhelliad i Lywodraeth Cymru o'r
holl bwyntiau rydych wedi'u nodi, beth fyddai'r argymhelliad
hwnnw?
|
Rhaid cynllunio’n
llawer mwy trylwyr ar gyfer sicrhau athrawon cyflenwi priodol da a
sicrhau cynllun cenedlaethol i hyrwyddo hyn fel mater o
frys.
|
Cwestiwn 11 - A
oes gennych unrhyw sylwadau neu faterion eraill yr hoffech eu codi
na soniwyd amdanynt yn y cwestiynau penodol?
|
Dim byd penodol
arall
|